Thiết lập Google My Business (Google Maps)

Khi khách hàng tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn, hoặc từ khóa liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, họ sẽ nhìn thấy thông tin Google My Business của bạn. Một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và bán hàng với hiệu quả không hề thua kém Google Ads hay SEO! Chi phí thường là thấp hơn so với 2 kênh đó.

Mô tả

Bạn được gì với Google My Business (Google Maps)?

  1. Xác minh địa chỉ trên Google Maps, bảo vệ địa điểm của bạn.
  2. Thông tin Google My Business bao gồm địa chỉ, số điện thoại, website, hình ảnh, video, bài viết, … về địa điểm kinh doanh của bạn. Tất cả có thể được đưa lên top trên Google tìm kiếm và Google Maps.
  3. Khi khách hàng tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn, hoặc từ khóa liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, họ sẽ nhìn thấy thông tin Google My Business của bạn. Một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và bán hàng với hiệu quả không hề thua kém Google Ads hay SEO! Chi phí thường là thấp hơn so với 2 kênh đó.
  4. Kiểm soát hoàn toàn doanh nghiệp của bạn trên Google Maps. Giúp tăng uy tín doanh nghiệp của bạn.
  5. Không chỉ dừng lại ở đó, với Google My Busines còn có thể làm được rất nhiều thứ nữa. Chủ doanh nghiệp có thể dùng nơi này như là 1 kênh truyền thông với đầy đủ những tính năng không hề thua kém 1 website hay 1 Facebook fanpage:
    1. Tạo bài đăng dưới 1 trong 4 dạng:
      1. Tính năng mới
      2. Sự kiện
      3. Ưu đãi
      4. Sản phẩm.
    2. Trên bài đăng có hỗ trợ cả call-to-action button để khách hàng click vào chuyển đến 1 link bạn muốn. Những bài đăng này sẽ hiện thị kết quả tìm kiếm trên cả Google Search lẫn Google Maps.
    3. Cập nhật đầy đủ thông tin cho doanh nghiệp, công ty bạn còn hơn cả 1 trang vàng điện thoại.
    4. Chủ sở hữu lẫn khách hàng có thể đăng hình ảnh, video lên đây.
    5. Bạn có thể xem báo cáo nhiều thông tin chi tiết về insight khách hàng cực kỳ hữu ích:
      1. Cách khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn
      2. Các cụm từ mà khách hàng đã sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn: Các từ khóa phổ biến nhất mà người dùng đã sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn (theo tuần, theo tháng, theo quý).
      3. Nơi khách hàng xem doanh nghiệp của bạn trên Google: Các dịch vụ của Google mà khách hàng sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp của bạn (theo tuần, theo tháng, theo quý).
      4. Hành động của khách hàng: Những hành động phổ biến nhất mà khách hàng thực hiện trên danh sách của bạn (theo tuần, theo tháng, theo quý).
      5. Yêu cầu chỉ đường: Các khu vực có khách hàng yêu cầu chỉ đường đến doanh nghiệp của bạn (theo tuần, theo tháng, theo quý).
      6. Cuộc gọi điện thoại: Thời gian và số lần khách hàng gọi cho doanh nghiệp của bạn (thời gian trong ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý).
      7. Lượt xem ảnh: Số lượt xem ảnh doanh nghiệp của bạn, so với ảnh từ các doanh nghiệp khác (Ảnh của chủ sở hữu hoặc ảnh của khách hàng, theo tuần, theo tháng, theo quý).
      8. Số lượng ảnh: Số lượng ảnh xuất hiện trên doanh nghiệp của bạn, so với ảnh từ các doanh nghiệp khác.
    6. Khách hàng có thể cho nhận xét và đánh giá (dưới dạng 1-5 sao) cho doanh nghiệp của bạn.
    7. Bạn có thể đăng sản phẳm, dịch vụ theo danh mục.
    8. Bạn có thể tạo 1 trang web cho riêng mình và lấy dữ liệu chính từ những thông tin đã đăng ở đây.
    9. Bạn có thể quản lý, phân quyền cho người dùng xem hay chỉnh sửa, tạo, đăng thông tin.
    10. Bạn có thể tạo quảng cáo cho doanh nghiệp của mình trên Google Search hoặc Google Maps.
    11. Bạn có thể thêm nhiều vị trí địa chỉ cho cùng 1 doanh nghiệp.
    12. Bạn có thể liên kết với các sản phẩm khác của Google, chẳng hạn như AdWords hoặc Merchant Center.
  6. Google My Business (Google Maps) là nơi lý tưởng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ quay lại vì khả năng quản lý địa điểm của công ty, cửa hàng. Chi phí khá thấp.

Chi tiết công việc

  1. Tạo tài khoản Google My Business (Doanh nghiệp của tôi)
  2. Xác minh địa chỉ để lấy quyền chủ sở hữu cho Doanh nghiệp trên Google.
  3. Cập nhật thông tin bao gồm:
    1. Tên công ty
    2. Danh mục (ngành nghề kinh doanh)
    3. Địa chỉ
    4. Khu vực kinh doanh (tỉnh, thành phố)
    5. Thời gian làm việc (ngày, giờ trong tuần)
    6. Số điện thoại
    7. Website
    8. Dịch vụ
    9. Sản phẩm
    10. Mô tả ngắn về doanh nghiệp của bạn.
    11. Ngày khai trương
    12. Ảnh bìa (cover image)
    13. Ảnh biểu trưng (logo)
    14. Ảnh bên trong doanh nghiệp.
    15. Ảnh từ ngoài nhìn vào.
    16. Ảnh nhân viên đang làm việc.
  4. Tạo 4 bài đăng mẫu.
  5. Liên kết với tài khoản Google Ads và Merchant Center.

Bạn cần cung cấp

  1. Các thông tin của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn như đã liệt kê ở mục #3, phần Chi tiết công việc ở trên.
  2. Hình ảnh doanh nghiệp cần thấy rõ doanh nghiệp và bảng hiệu với tên và địa chỉ.

Chi phí

  • Một lần: 500,000đ